quên tài khoản SLLĐT

Quên mật khẩu tài khoản SLLĐT phải làm như thế nào?

Để tiện theo dõi tình hình học tập, lịch học của con hầu hết các nhà trường và phụ huynh hiện nay đều sử dụng SLLĐT – sổ liên lạc điện tử. Ứng dụng này giúp rút ngắn khoảng cách giữa gia đình và nhà trường, giúp phụ huynh nắm rõ được tình hình học tập của con. Nhưng nếu chẳng may bạn quên tài khoản SLLĐT thì phải làm sao? Những cách lấy lại mật khẩu dưới đây sẽ hỗ trợ bạn trong việc lấy lại mật khẩu sllđt.

Sổ liên lạc điện tử là gì?

Sổ liên lạc điện tử thường được viết tắt là SLLĐT. Đây là một ứng dụng dịch vụ truyền thông đa phương tiện giúp nhà trường liên lạc, truyền tải thông tin về lịch học tập, kết quả học tập, các thông tin về ngày nghỉ lễ, Tết,… của học sinh đến phụ huynh học sinh. 

Sổ liên lạc điện tử là cầu nối giữa gia đình và nhà trường
Sổ liên lạc điện tử là cầu nối giữa gia đình và nhà trường

Thay vì sử dụng những quyển sổ liên lạc giấy như trước đây thì giờ bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng,… cùng một số thao tác đơn giản thì bạn đã có thể theo dõi tình hình học tập của con một cách dễ dàng. 

Những quyển sổ liên lạc giấy thường chỉ có nhận xét từ giáo viên và kết quả học tập của học sinh. Nhưng với sổ liên lạc điện tử thì khác, mọi thông tin về điểm số, lịch học, các lưu ý của giáo viên… đều được nhà trường cập nhật một cách nhanh chóng và tiện lợi qua hệ thống sổ liên lạc điện tử.

Nhận thấy sự tiện lợi cũng như nhu cầu sử dụng sổ liên lạc điện tử ngày càng cao, các nhà phát hành tung ra nhiều loại sổ liên lạc điện tử khác nhau. Trong đó, được sử dụng nhiều nhất chính là sổ liên lạc điện tử vnEdu, sổ liên lạc điện tử SMA và sổ liên lạc điện tử PINO.

Cách lấy lại mật khẩu sổ liên lạc điện tử

Bạn muốn đăng nhập vào sổ liên lạc điện tử để theo dõi tình hình học tập nhưng lại quên mất mật khẩu? Đừng lo, những hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn lấy lại được mật khẩu nhanh chóng.

Quên tài khoản SLLĐT vnEdu phải làm sao?

Sổ liên lạc điện tử vnEdu được phát triển bởi Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), ứng dụng này được xây dựng trên nền tảng web công nghệ điện toán đám mây với mục đích tin học hóa một cách toàn diện công tác quản lý, điều hành giáo dục, kéo gần mối liên kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Từ đó giúp nâng cao chất lượng quản lý cũng như chất lượng dạy và học.

Khi bạn quên mật khẩu tài khoản SLLĐT vnEdu thì chúng ta có thể tiến hành lấy lại theo hai cách khác nhau:

Cách 1: lấy lại mật khẩu SLLĐT vnEdu trên ứng dụng

Bước 1: Mở ứng dụng SLLĐT vnEdu trên điện thoại, nhập số điện thoại đã đăng ký hoặc tài khoản học sinh rồi nhấn nút ĐĂNG NHẬP QUA OTP.

Nhập số điện thoại và chọn đăng nhập qua OTP
Nhập số điện thoại và chọn đăng nhập qua OTP

Ứng dụng sẽ hiện giao diện cú pháp tin nhắn để bạn gửi tin nhắn lấy mã OTP.

Gửi cú pháp lấy mã
Gửi cú pháp lấy mã

Bước 2: Dùng số điện thoại đã đăng ký tài khoản vnEdu để soạn tin nhắn theo cú pháp trong ứng dụng vừa thông báo để nhận mã xác thực OTP. Cú pháp: VNEDU XN [Mã số trong ứng dụng] gửi 8099. Tổng đài sẽ gửi mã xác nhận cho bạn.

Hệ thống gửi mã
Hệ thống gửi mã

Bước 3: Quay lại ứng dụng vnEdu rồi nhập mã OTP vừa nhận vào.

Nhập mã xác thực
Nhập mã xác thực

Bước 4: Nhập mật khẩu mới 2 lần sau đó nhấn Tiếp tục để thay mới mật khẩu vnEdu là được.

Lập mật khẩu mới
Lập mật khẩu mới

Cách 2: lấy lại mật khẩu SLLĐT vnEdu bằng tin nhắn

Với cách này bạn có thể lấy lại mật khẩu cũ hoặc thay luôn mật khẩu mới bằng tin nhắn điện thoại.

+ Dùng số điện thoại đăng ký tài khoản vnEdu để soạn tin nhắn với cú pháp VNEDU MK gửi 8099 (1.000đ/tin) để lấy lại mật khẩu.

Lấy lại mật khẩu vnEdu bằng tin nhắn
Lấy lại mật khẩu vnEdu bằng tin nhắn

+ Dùng số điện thoại đăng ký vnEdu soạn tin nhắn với cú pháp VNEDU MK [Mật khẩu mới] rồi gửi 8099 (1.000đ/tin) nếu bạn muốn đổi mật khẩu mới.

Đổi mật khẩu mới vnEdu bằng tin nhắn
Đổi mật khẩu mới vnEdu bằng tin nhắn

Cách lấy lại mật khẩu SLLĐT PINO

Bên cạnh vnEdu, sổ liên lạc PINO cũng được rất nhiều trường học sử dụng để liên kết giữa gia đình với nhà trường. Đây là ứng dụng sổ liên lạc điện tử chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội. Những thông tin về tình hình học sinh luôn được giáo viên cập nhật lên hệ thống một cách nhanh nhất, phụ huynh từ đó mà dễ dàng theo dõi, nắm bắt tình hình học tập của con em mình. Tất cả các điểm số, lịch học, lịch nghỉ của học sinh đều được trình bày một cách rõ ràng, cập nhật thường xuyên trên ứng dụng.

Một một học sinh sẽ có một tài khoản để phụ huynh có thể theo dõi được tình trạng học tập của con em mình thông qua sổ liên lạc điện tử. Thông thường, tình trạng quên mất mật khẩu sổ liên lạc điện tử PINO có hai trường hợp như sau:

Trường hợp quên mật khẩu tài khoản sổ liên lạc PINO

Khi mà bạn vẫn nhớ được mã số đăng nhập/mã số học sinh nhưng lại quên mất mật khẩu thì có thể thực hiện theo cách sau đây:

Bước 1: truy cập ứng dụng sổ liên lạc điện tử PINO trên điện thoại. Tại màn hình đăng nhập, phụ huynh truy cập vào mục Quên thông tin đăng nhập.

Đăng nhập hệ thống
Đăng nhập hệ thống

Bước 2: nhập mã học sinh vào ô tìm kiếm thông tin.

Nhập mã học sinh
Nhập mã học sinh

Bước 3: lúc này hệ thống sẽ cung cấp thông tin học sinh theo như mã số vừa đăng nhập. Phụ huynh ấn Tiếp tục để xác nhận.

Xác thực thông tin
Xác thực thông tin

Bước 4: giao diện xuất hiện ô điền số điện thoại. Điều số điện thoại đã đăng ký với nhà trường để hệ thống gửi mã xác nhận.

Xác thực số điện thoại
Xác thực số điện thoại

Bước 5: nhập mã xác nhận vừa được gửi sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 6: đổi mật khẩu mới theo đúng tiêu chuẩn. Hệ thống sẽ thông báo xác nhận ngay sau khi bạn đổi mật khẩu thành công.

Lập lại mật khẩu
Lập lại mật khẩu

Trường hợp quên tài khoản SLLĐT và mật khẩu

Đối với trường hợp bạn quên cả mã đăng nhập và mật khẩu thì các bạn tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: mở ứng dụng PINO trên điện thoại. Tại màn hình đăng nhập, bạn truy cập vào mục Quên thông tin đăng nhập?

Mở ứng dụng PINO
Mở ứng dụng PINO

Bước 2: bạn tiến hành truy cập vào mục Bạn quên tài khoản?

Nhấn Bạn quên tài khoản
Nhấn Bạn quên tài khoản

Bước 3: nhập toàn bộ thông tin liên quan đến học sinh theo hướng dẫn rồi tiến hành xác nhận. Lưu ý, mục số điện thoại cần nhập đúng số điện thoại đã đăng ký tài khoản PINO với nhà trường.

Điền thông tin học sinh
Điền thông tin học sinh

Bước 4: giao diện hiện số điện thoại. Bạn xác nhận bằng cách nhấn nút Tiếp để yêu cầu ứng dụng gửi mã xác nhận.

Bước 5: nhập mã xác nhận vừa được gửi sau đó nhấn Tiếp tục.

Bước 6: đổi mật khẩu mới theo đúng tiêu chuẩn. Hệ thống sẽ thông báo xác nhận ngay sau khi bạn đổi mật khẩu thành công.

Đổi mật khẩu
Đổi mật khẩu

Cách lấy lại mật khẩu sổ liên lạc điện tử SMAS

SMAS viết tắt của cụm từ School Management System – Hệ thống quản lý nhà trường. Đây là hệ thống quản lý tích hợp cùng sổ liên lạc điện tử được nghiên cứu, phát triển bởi Tập đoàn Viettel. SMAS giúp nhà trường quản lý hồ sơ học tập của học sinh (điểm thi, kết quả học tập), quản lý về rèn luyện (điểm danh, khen thưởng, kỷ luật,…) một cách dễ dàng. Ngoài ra, SMAS còn kéo gần mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình, giúp cho việc nắm tình hình học tập của các bậc cha mẹ dễ dàng hơn.

Nếu như bạn không may bị quên mất mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản sổ liên lạc điện tử SMAS thì có thể tham khảo cách sau đây nhé.

Bước 1: đầu tiên bạn cần truy cập vào hệ thống SMAS thông qua địa chỉ https://smas.edu.vn/

Bước 2: tại giao diện website thì bạn nhập số điện thoại đã đăng ký tài khoản SMAS sau đó nhấn vào phần Quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu cho tài khoản SMAS của mình.

Bước 3: giao diện hiển thị phần khôi phục mật khẩu, bạn điền số điện thoại đã đăng ký tài khoản, nhập mã xác thực. Sau đó ấn Khôi phục mật khẩu để hệ thống gửi mật khẩu về tin nhắn điện thoại.

Bước 4: sau khi đã nhận được mật khẩu từ hệ thống, bạn ấn quay lại màn hình đăng nhập, sau đó dùng mật khẩu hệ thống mới gửi để đăng nhập là được.

Trên đây là cách lấy lại mật khẩu khi quên tài khoản SLLĐT. Đây thực sự là ứng dụng vô cùng tiện dụng cho nền giáo dục ngày nay. Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp các bạn lấy lại được mật khẩu sổ liên lạc điện tử đã mất của mình một cách nhanh chóng.

[adsense_block_detail]
Website đang trong quá trình chạy thử nghiệm